1. Nội dung chương trình:
KOL/KOC tham gia livestream trên tài khoản Shopee cá nhân, review các sản phẩm trong phiên live theo danh sách sản phẩm mà Shopee đề xuất. KOL/KOC nhận được chi phí booking và hoa hồng từ những đơn hàng thành công trong phiên livestream KOL Super Show của KOL/KOC (mức hoa hồng không cố định).
2. Điều kiện và đối tượng tham gia:
Tất cả KOL/KOC phù hợp với ngành hàng livestream được Shopee gửi lời mời tham gia chương trình KOL Super Show qua email và KOL/KOC điền form xác nhận tham gia thành công.
Điều kiện tham gia:
- KOL/KOC có tài khoản chính chủ trên Shopee với đầy đủ các tính năng livestream. Tài khoản KOL/KOC đã được xác thực, cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin chủ sở hữu, thông tin thanh toán và thuế;
- KOL/KOC có kiến thức nhất định về ngành hàng, sản phẩm trong phiên live; có kỹ năng duy trì phiên livestream tối thiểu 3h liên tục.
- KOL/KOC đáp ứng được các tiêu chí nhất định của phiên livestream (tiêu chí sẽ được quy định hoặc thay đổi vào từng thời điểm).
3. Cách thức tham gia:
Bước 01: Shopee gửi tới KOL/KOC lời mời tham gia chương trình kèm với các thông tin về chi phí và quyền lợi chương trình.
Bước 02: KOL/KOC xác nhận đồng ý tham gia/không tham gia.
Nếu tham gia, KOL/KOC tiến hành lựa chọn danh sách sản phẩm livestream mong muốn.
*** Lưu ý:
- KOL/KOC chọn danh sách livestream theo đề xuất của Shopee, không tự ý thêm các sản phẩm bên ngoài danh sách đề xuất
- KOL/KOC chọn đủ số lượng sản phẩm yêu cầu đối với những Nhà bán hàng ưu tiên
- KOL/KOC livestream trên tài khoản tiếp thị liên kết chính chủ của KOL/KOC
Bước 03: KOL/KOC tiến hành livestream vào ngày diễn ra phiên live
*** Lưu ý:
- KOL/KOC đến trước giờ diễn ra phiên livestream ít nhất 15 phút để chuẩn bị cho phiên livestream (đăng nhập tài khoản, điều chỉnh trang phục, nhận kịch bản,...). Trong trường hợp KOL/KOC đến trễ hơn 30 phút (so với giờ diễn ra phiên livestream), phiên livestream sẽ được kéo dài hơn dự kiến để bù trừ khoảng thời gian KOL/KOC đến trễ - Trong quá trình livestream, KOL/KOC linh hoạt giới thiệu sản phẩm theo kịch bản và tình hình thực tế
- KOL/KOC không tự ý quyết định các ưu đãi trên livestream mà không có xác nhận từ phía Shopee
4. Hình thức thanh Toán
- Shopee thanh toán các chi phí bao gồm phí booking, hoa hồng (*), các chi phí phát sinh khác (**) qua tài khoản Tiếp thị liên kết của KOL/KOC
Lưu ý:
- (*) Hoa hồng: áp dụng cho những đơn hàng thỏa đầy đủ các tiêu chí sau: (i) phát sinh trong phiên livestream của KOL/KOC, (ii) có trạng thái “Giao hàng thành công” và không phát sinh yêu cầu trả hàng hoàn tiền. (iii) không phát sinh gian lận, có dấu hiệu bất thường hoặc vi phạm các chính sách hiện hành Shopee (Mức hoa hồng của mỗi sản phẩm là khác nhau).
- (**) Chi phí phát sinh khác là: khoản chi tiêu phục vụ cho phiên livestream, có hóa đơn, chứng từ hoặc bằng chứng chi tiêu hợp lệ và được Shopee xác nhận chi trả trước khi phát sinh
Ví dụ:
+ Chi phí nạp Xu: trong trường hợp Shopee nạp Xu không thành công vào tài khoản KOL/KOC để phục vụ phiên live, KOL chủ động nạp Xu vào tài khoản -> KOL gửi bằng chứng nạp Xu -> Shopee xác nhận thành công -> Shopee tiến hành chi trả chung đợt thanh toán
+ Chi phí chênh lệch: trường hợp phiên livestream bị hoãn/hủy theo yêu cầu từ phía Shopee (ngoại trừ các yêu cầu hoãn/hủy bởi lý do khách quan, bất khả kháng như bão lũ, thiên tai…), Shopee đồng ý chi trả cho KOL/KOC các khoản chi phí mà KOL/KOC đã thanh toán để phục vụ cho phiên live (ví dụ chi phí hủy vé máy bay, khách sạn,... ) với điều kiện Shopee đã đánh giá và xác nhận tính hợp lý/chính đáng của các chi phí này
Thời gian thanh toán: sau khi KOL/KOC hoàn thành chương trình theo đúng thỏa thuận, KOL/KOC gửi email xác nhận đã hoàn thành công việc đính kèm bằng chứng. Shopee sẽ tiến hành kiểm tra và xác nhận chi phí. Chi phí thỏa thuận công việc sẽ được thanh toán theo điều 7 của Điều khoản và điều kiện chương trình TTLK. (không bao gồm hoa hồng). Trường hợp KOL/KOC gửi email xác nhận và bằng chứng trễ thời hạn yêu cầu hoặc bằng chứng sai/thiếu thông tin, Shopee từ chối thanh toán đợt này và dời thanh toán qua đợt kế tiếp.
5. Quy định thanh toán
- Shopee không thanh toán qua bất kỳ hình thức nào khác ngoài tài khoản Tiếp thị liên kết
- Mọi khoản thanh toán sẽ được Shopee chi trả từ Tài khoản Ngân hàng chính thức của Shopee, Shopee không sử dụng bất kỳ tài khoản cá nhân nào để thực hiện thanh toán cho Đối tác/KOL/KOC
- Shopee từ chối thanh toán các khoản chi phí chưa có xác nhận từ Shopee trước khi phát sinh
- Trong trường hợp Shopee đã chi trả một phần chi phí cho KOL/KOC nhưng KOL/KOC không thực hiện đúng thỏa thuận, Shopee sẽ cấn trừ phần chi phí chênh lệch trong đợt thanh toán tiếp theo
6. Điều kiện chung
- Các khoản chi phí Shopee tài trợ không có giá trị chuyển nhượng, quy đổi thành tiền mặt, Xu, Voucher, mẫu sản phẩm hay các hình thức khác.
- Shopee không cam kết về tổng giá trị tài trợ cho KOL/KOC trong mỗi phiên livestream
- KOL/KOC nếu không thể thực hiện livestream như đã thỏa thuận, cần báo lại Shopee ít nhất trước 03 ngày làm việc và được Shopee xác nhận. Sau thời gian trên, KOL/KOC cần bồi thường toàn bộ giá trị booking đã thỏa thuận qua email và các chi phí liên quan mà Shopee đã chi trả
- Chương trình áp dụng cho KOL/KOC thỏa các yêu cầu về Điều kiện tham gia và yêu cầu của các phiên livestream tùy từng thời điểm
- Điều khoản và điều kiện của chương trình có thể được điều chỉnh, thay đổi bất kỳ lúc nào và không cần thông báo trước
- Nếu có thắc mắc hoặc vấn đề liên quan đến chương trình, bạn vui lòng liên hệ nhân viên hỗ trợ của Shopee để được giải đáp
- Mọi tranh chấp phát sinh liên quan đến chương trình, quyền quyết định cuối cùng thuộc về Shopee