Chương trình Tiếp thị liên kết Shopee có thể lệ dành cho 2 đối tượng tham gia: KOL & KOC.
Chương trình tiếp thị liên kết Shopee dành cho KOL (KOL Affiliate) là chương trình của Shopee dành cho các nhân vật có sức ảnh hưởng (KOL) ở các lĩnh vực như Lifestyle, Vlog, Food review, Beauty tips, v.v
Chương trình tiếp thị liên kết Shopee dành cho KOC (KOC Affiliate) là chương trình của Shopee dành cho tất cả người tiêu dùng yêu thích việc mua sắm và chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm với cộng đồng
a. Đối với Shopee KOL Affiliate:
Điều kiện để trở thành Shopee KOL Affiliate:
Kênh Tiktok hoặc Youtube: 5k follower trở lên
Kênh Facebook hoặc Instagram: 10k followers trở lên
Quyền lợi có thể nhận khi trở thành Shopee KOL Affiliate
b. Đối với Shopee KOC Affiliate
Điều kiện để trở thành Shopee KOC Affiliate: Tất cả các người dùng Shopee đều có thể đăng ký trở thành KOC Affiliate của Shopee
Quyền lợi có thể nhận khi trở thành Shopee KOC Affiliate
KOL - Key Opinion Leader - là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ.
Có 3 dạng KOL được phân chia dựa trên Mức độ ảnh hưởng:
Celebrity: nhóm người nổi tiếng hoạt động trong showbiz (diễn viên, ca sĩ,…)
Influencer: nhóm người có sức ảnh hưởng, được chú ý và quan tâm trên các trang mạng xã hội
Mass seeder: nhóm người có sức ảnh hưởng tới nhóm khách hàng nhỏ lẻ (food reviewers, travel bloggers,…)
KOC - Key Opinion Consumer - là những người tiêu dùng có ảnh hưởng trong việc tác động đến quyết định mua hàng của người khác thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội.
Theo Shopee Affiliate Academy, KOL/KOC thành công cần sở hữu 5 yếu tố tiên quyết sau: