Dưới đây là những giải đáp thắc mắc về Kênh Quản Lý Shop trên Shopee
Kênh Quản Lý Shop (KQLS) là nền tảng liên kết các tài khoản bán hàng trên Shopee lại với nhau. Hỗ trợ Người Bán có thể quản lý xuất/nhập tồn kho và xử lý đơn hàng cho nhiều Shop cùng lúc trên KQLS.
Kênh Quản Lý Shop không phải là dịch vụ hoàn tất đơn hàng như Dịch vụ của Shopee (SBS) hoặc tương tự, vì vậy Người Bán không cần phải lưu trữ hàng hóa của mình trong Kho Shopee.
👉 Chức năng chính của Kênh quản lý shop là quản lý kho bán hàng thông qua kết nối API mà không cần đăng nhập vào từng tài khoản trên Kênh Người Bán.
Cho phép shop :
Hiện tại, API chỉ hỗ trợ liên kết tự động các tài khoản bán hàng thuộc Shopee shop vào KQLS. Đối với các đơn hàng ngoài Shopee, Người bán cần đăng tải đơn thủ công lên KQLS.
Hiện tại KQLS là hoàn toàn miễn phí với Người Bán đa kênh.
Bạn vui lòng truy cập website: https://kenhquanly.shopee.vn , làm các bước sau đây, Người Bán có thể xem hướng dẫn chi tiết tại: Hướng dẫn đăng ký tài khoản và đăng nhập trên Kênh Quản Lý Shop
Bước 1: Bấm Đăng ký
Bước 2: Nhập số điện thoại (Người Bán cần sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản Shopee)
Bước 3: Nhập mã CAPTCHA để xác thực
Bước 4: Nhập mã OTP đã được gửi số điện thoại vừa nhập
Bước 5: Sau khi nhập mã OTP, Người Bán nhấn OK để liên kết với tài khoản Shopee
Bước 6: Người bán cần kiểm tra lại thông tin tài khoản Shopee sau khi đăng nhập bằng số điện thoại và chọn Continue
Bước 7: Người Bán cập nhật thông tin người đại diện Kênh Quản Lý Shop
Nhập thông tin Tên tài khoản và email của Kênh Quản Lý Shop - chọn Xác nhận để hoàn tất đăng ký tài khoản Kênh Quản Lý Shop
⚠️ Lưu ý:
Nếu Người Bán chưa nhận được mã OTP thông qua tin nhắn SMS. Hãy chọn Phương thức xác thực khác, chọn Gọi điện để nhận mã OTP.
Nền tảng phù hợp cho
Bạn có thể tham khảo quy định về Dữ liệu quyền riêng tư của Người Bán trên website của Kênh Quản Lý Shop TẠI ĐÂY.
Bạn đăng nhập vào đường link sau -> để lại thông tin tại mục Góp Ý phía bên phải của trang chủ.
Để đảm bảo việc thết lập được chính xác, hạn chế phát sinh lỗi vận hành về sau, bạn cần tham gia buổi Thiết lập Kênh Quản lý Shop được tổ chức vào T5 & T6 hàng tuần.
👉 Để đăng ký, vui lòng làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra Email thông báo tự động Tên đăng nhập + Mật khẩu KQLS
Bước 2: Điền thông tin trong Biểu mẫu Đăng ký Buổi Thiết Lập KQLS
Hiện tính năng trả lời trò chuyện cho nhiều Shopee Shop đã có ở mục chat cho tài khoản phụ trên Kênh Người Bán, Bạn có thể tiếp tục sử dụng tính năng tiện lợi này như bình thường, cổng liên kết API sẽ được tích hợp với KQLS trong thời gian tới.
Bạn có thể đánh giá hoặc góp ý thêm về Kênh Quản Lý Shop bằng cách đi đến mục Góp ý tại trang chủ Kênh Quản Lý Shop.
Một tài khoản bán hàng chỉ có thể liên kết với 1 tài khoản KQLS.
Mỗi Người Bán chỉ được nhận 1 tài khoản KQLS.
Có thể xem tất cả trạng thái đơn hàng, bao gồm đơn giao thành công hoặc trả hàng/hoàn tiền tại KQLS
Đơn hàng hoàn trả không tự động cập nhật tồn kho vào lại KQLS.
Người Bán cần phải điều chỉnh tồn kho thủ công trên KQLS để có thể cập nhật đúng số lượng tồn kho đúng với thực tế.
Người Bán cần đăng nhập từng tài khoản vào Kênh Người Bán thì mới có thể sử dụng được các tính năng của Ví Shopee.
Không có giải thưởng cho Người Bán tham gia trải nghiệm KQLS. Người Bán chỉ nhận được hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên hỗ trọng trong quá trình thiết lập Shop.
Shop cần kiểm tra:
(1) Có đang sử dụng với phần mềm thứ 3 không?
(2) Có đang chỉnh sửa tồn trên Kênh Người Bán không?
(3) Các SKU chưa thiết lập tồn kho (Xem tại "Bảng tổng quan" - chọn "SKU chưa thiết lập tồn kho")
(4) Người bán tham gia Flash Sale không thiết lập số lượng tồn kho cho chương trình Flash Sale
⚠️Lưu ý:
Khi đã liên kết tài khoản vào Kênh Quản Lý Shop, hãy cập nhật tồn kho tại Kênh này và KHÔNG điều chỉnh tồn kho ở Kênh Người Bán để tránh số lượng tồn kho bị lệch. Xem thêm Thao tác điều chỉnh tồn kho - Kênh Quản Lý Shop.