Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những giải đáp thắc mắc về Kênh Quản Lý Shop trên Shopee

1. Kênh quản lý shop là gì?

Kênh Quản Lý Shop (KQLS) là nền tảng liên kết các tài khoản bán hàng trên Shopee lại với nhau. Hỗ trợ Người Bán có thể quản lý xuất/nhập tồn kho và xử lý đơn hàng cho nhiều Shop cùng lúc trên KQLS.


2. Nếu tôi sử dụng kho hàng của mình, hàng hóa của tôi có được lưu tại kho Shopee không?

Kênh Quản Lý Shop không phải là dịch vụ hoàn tất đơn hàng như Dịch vụ của Shopee (SBS) hoặc tương tự, vì vậy Người Bán không cần phải lưu trữ hàng hóa của mình trong Kho Shopee. 

👉 Chức năng chính của Kênh quản lý shop là quản lý kho bán hàng thông qua kết nối API mà không cần đăng nhập vào từng tài khoản trên Kênh Người Bán.


3. Kênh quản lý shop có thể giúp gì cho việc bán hàng của tôi? Các tính năng chính của Kênh quản lý shop là gì?

Cho phép shop :

  1. Liên kết nhiều tài khoản bán hàng vào 1 nền tảng duy nhất để quản lý tập trung;
  2. Tạo mã vạch (barcode) hàng loạt để quản lý sản phẩm; 
  3. Quản lý vận hành kho: chi tiết về hoạt động nhập và xuất hàng của từng mặt hàng cho nhiều shop trên một hệ thống;
  4. Xử lý đơn hàng loạt cho nhiều tài khoản cùng một lúc mà ko cần đăng nhập Kênh Người Bán nhiều lần;
  5. Quản lý thông tin kế toán, doanh thu-chi phí bán hàng của tất cả các shop trên cùng một nền tảng.


4. Tôi có thể liên kết các kho và đơn hàng từ các cửa hàng không phải Shopee với Kênh Quản Lý Shop không?

Hiện tại, API chỉ hỗ trợ liên kết tự động các tài khoản bán hàng thuộc Shopee shop vào KQLS. Đối với các đơn hàng ngoài Shopee, Người bán cần đăng tải đơn thủ công lên KQLS.


5. Tôi có cần phải trả phí để sử dụng Kênh Quản Lý Shop không?

Hiện tại KQLS là hoàn toàn miễn phí với Người Bán đa kênh.


6. Làm cách nào để tạo tài khoản Kênh quản lý shop?

Bạn vui lòng truy cập website: https://kenhquanly.shopee.vn , làm các bước sau đây, Người Bán có thể xem hướng dẫn chi tiết tại: Hướng dẫn đăng ký tài khoản và đăng nhập trên Kênh Quản Lý Shop


Bước 1: Bấm Đăng ký

Bước 2: Nhập số điện thoại (Người Bán cần sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản Shopee)

Bước 3: Nhập mã CAPTCHA để xác thực

Bước 4: Nhập mã OTP đã được gửi số điện thoại vừa nhập

Bước 5: Sau khi nhập mã OTP, Người Bán nhấn OK để liên kết với tài khoản Shopee

Bước 6: Người bán cần kiểm tra lại thông tin tài khoản Shopee sau khi đăng nhập bằng số điện thoại và chọn Continue

Bước 7: Người Bán cập nhật thông tin người đại diện Kênh Quản Lý Shop

Nhập thông tin Tên tài khoản email của Kênh Quản Lý Shop - chọn Xác nhận để hoàn tất đăng ký tài khoản Kênh Quản Lý Shop


⚠️ Lưu ý: 
Nếu Người Bán chưa nhận được mã OTP thông qua tin nhắn SMS. Hãy chọn Phương thức xác thực khác, chọn Gọi điện để nhận mã OTP.


7. Kênh Quản Lý Shop này phù hợp nhất cho ai?/ Đối tượng sử dụng chủ yếu của KQLS là ai?

Nền tảng phù hợp cho 

  1. Người bán kinh doanh buôn bán chủ yếu trên Shopee (90% đơn hàng đến từ Shopee) VÀ
  2. Có nhiều hơn 1 tài khoản bán hàng Shopee


8. Dữ liệu quyền riêng tư của tôi với tư cách là Người Bán có được đảm bảo an toàn không?

Bạn có thể tham khảo quy định về Dữ liệu quyền riêng tư của Người Bán trên website của Kênh Quản Lý Shop TẠI ĐÂY.


9. Tôi nên liên hệ ai để được tư vấn thêm về Kênh quản lý Shop?

Bạn đăng nhập vào đường link sau -> để lại thông tin tại mục Góp Ý phía bên phải của trang chủ.


10. Tôi muốn sử dụng KQLS nhưng không muốn tham gia Lớp Thiết Lập KQLS hoặc không cần có hướng dẫn từ đội ngũ Shopee được không?

Để đảm bảo việc thết lập được chính xác, hạn chế phát sinh lỗi vận hành về sau, bạn cần tham gia buổi Thiết lập Kênh Quản lý Shop được tổ chức vào T5 & T6 hàng tuần. 

👉 Để đăng ký, vui lòng làm theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra Email thông báo tự động Tên đăng nhập + Mật khẩu KQLS

Bước 2: Điền thông tin trong Biểu mẫu Đăng ký Buổi Thiết Lập KQLS


11. Tôi có thể trả lời cuộc trò chuyện của Người Mua qua Kênh quản lý shop của tôi không?

Hiện tính năng trả lời trò chuyện cho nhiều Shopee Shop đã có ở mục chat cho tài khoản phụ trên Kênh Người Bán, Bạn có thể tiếp tục sử dụng tính năng tiện lợi này như bình thường, cổng liên kết API sẽ được tích hợp với KQLS trong thời gian tới.


12. Tôi cần làm gì nếu gặp vấn đề với kho hàng của mình trên KQLS? 

Bạn có thể đánh giá hoặc góp ý thêm về Kênh Quản Lý Shop bằng cách đi đến mục Góp ý tại trang chủ Kênh Quản Lý Shop.


13. Một tài khoản bán hàng có thể liên kết với bao nhiêu tài khoản KQLS?

Một tài khoản bán hàng chỉ có thể liên kết với 1 tài khoản KQLS.


14. Mỗi Shop được nhận tối đa bao nhiêu tài khoản KQLS?

Mỗi Người Bán chỉ được nhận 1 tài khoản KQLS.


15. Có thể xem trạng thái đơn hàng đã giao thành công hay trả hàng/hoàn tiền tại KQLS không?


Có thể xem tất cả trạng thái đơn hàng, bao gồm đơn giao thành công hoặc trả hàng/hoàn tiền tại KQLS


16. Đơn hàng hoàn trả có được tự động cập nhật tồn kho vào lại KQLS không?

Đơn hàng hoàn trả không tự động cập nhật tồn kho vào lại KQLS. 

Người Bán cần phải điều chỉnh tồn kho thủ công trên KQLS để có thể cập nhật đúng số lượng tồn kho đúng với thực tế.


17. Có thể yêu cầu thanh toán cùng lúc cho tất cả các Shop trên KQLS được không?

Người Bán cần đăng nhập từng tài khoản vào Kênh Người Bán thì mới có thể sử dụng được các tính năng của Ví Shopee.


18. Người Bán đồng ý sử dụng KQLS có nhận được giải thưởng gì từ Shopee không?

Không có giải thưởng cho Người Bán tham gia trải nghiệm KQLS. Người Bán chỉ nhận được hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên hỗ trọng trong quá trình thiết lập Shop.


19. Cách khắc phục lỗi tự động chỉnh tồn kho về bằng 0?  

Shop cần kiểm tra:

(1) Có đang sử dụng với phần mềm thứ 3 không?

(2) Có đang chỉnh sửa tồn trên Kênh Người Bán không?

(3) Các SKU chưa thiết lập tồn kho (Xem tại "Bảng tổng quan" - chọn "SKU chưa thiết lập tồn kho")

(4) Người bán tham gia Flash Sale không thiết lập số lượng tồn kho cho chương trình Flash Sale


⚠️Lưu ý:
Khi đã liên kết tài khoản vào Kênh Quản Lý Shop, hãy cập nhật tồn kho tại Kênh này và KHÔNG điều chỉnh tồn kho ở Kênh Người Bán để tránh số lượng tồn kho bị lệch. Xem thêm Thao tác điều chỉnh tồn kho - Kênh Quản Lý Shop.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không